ผลงานเทรด หลัง Fulltime

    สำหรับพอร์ต FXThunder  พอร์ตนี้ รอมานานมากนะครับกว่าจะเริ่มต้นเทรดใหม่ จากตลอด 1 ปีหลังจาก Fulltime Trader  ยอมรับเลยว่าผิดแผนจากที่ตั้งใจไว้ คือให้เวลานานสุด 6 เดือน น่าจะเริ่มเทรดแบบเสถียรได้ แต่ผ่านไปเป็นปี ถึงเกิดพอร์ตนี้ขึ้นมา
           ความมั่นใจตัวเอง เรื่องความสามารถว่า ถ้าหากอยากทำอะไรก็ต้องทำสำเร็จได้  ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หลงตัวเองนะครับ เพราะเคยทำได้ 5% 10% 50% หรือ 100% ต่อเดือนก็เคยทำได้แล้ว แค่มันไม่เสถียรเท่านั้นเอง เลยคิดว่าถ้าทำเต็มเวลา และมีเวลากับมัน ก็น่าจะทำให้การเทรดมีความเสถียรได้
           เดือนที่ผ่านมาถือว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว แต่การเร่งรอบทำให้ Overtrade เลยต้องยอม Cutloss จนพอร์ตติดลบ แต่ก็ปั่นกลับมาได้ 40% ภายในครึ่งเดือน ส่วนเดือนนี้ ครึ่งเดือน 50% ละ แต่ต้องดูว่าจบเดือนนี้จะทำได้เท่าไหร่ ไม่อยากเร่ง กลัวว่าจะ Overtrade เหมือนเดือนที่แล้ว
           สาเหตุที่ต้อง Cutloss นั้นเกิดจากการใช้ Time Frame ไม่เหมาะสมกับทุน คือเทรดใน TF M30 และเทรดหลายคู่เงินเกินไป เวลาที่โดนลาก หลายๆ คู่พร้อมกัน ทำให้เกิดความเสี่ยง ดังนั้นเดือนนี้เลยเปลี่ยนเป็นเทรดเป็น TF H4 และยังคงคู่เงินที่เทรดเหมือนเดิม ปัญหาที่พบคือ จังหวะเข้าออกน้อยลงเยอะ แต่การโดนลาก ยังมีมากอยู่ ก็ต้องดูว่าเดือนนี้จะแก้ไข ได้หรือเปล่า 
        
        เริ่มถอนเงินบ้าง มันเป็นอะไรที่ดี ถึงแม้ตั้งแต่ Fulltime จะไม่เคยเติมเพิ่ม แต่ก็ไม่เคยถอนเลย 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *